.
.

Hội thảo “Cơ cấu tổ chức của công đoàn các cấp thuộc hệ thống Công đoàn Dệt May Việt Nam”

Thứ Ba, 13/12/2011|23:53

 

 Ngày 12/12, Công đoàn Dệt May Việt Nam phối hợp với Viện FES (Đức) tổ chức Hội thảo “Cơ cấu tổ chức của công đoàn các cấp thuộc hệ thống Công đoàn Dệt May Việt Nam” cho các đơn vị khu vực phía Bắc.

 

Phát biểu đề dẫn tại Hội thảo, ông Nguyễn Tùng Vân, Uỷ viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Dệt May Việt Nam cho biết: Trong hơn 100 đơn vị công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Dệt May Việt Nam hiện nay đã có hơn 10 đơn vị hoạt động theo mô hình Tổng Công ty, “công ty mẹ - công ty con”. Trước sự biến đổi này, yêu cầu đặt ra đối với công đoàn cơ sở tại các đơn vị là phải cơ cấu lại sao cho phù hợp với điều kiện thực tiễn. Nếu có thể, sẽ nâng cấp những đơn vị công đoàn cơ sở này thành cấp công đoàn trên cơ sở. Đây cũng chính là lý do để tổ chức Hội thảo lần này.

 


Quang cảnh Hội thảo. Ảnh: Vĩnh Hồng


Để giải quyết tốt các yêu cầu thực tiễn đang đặt ra, Chủ tịch công đoàn Dệt may Việt Nam cũng đề nghị công đoàn các cấp cần tập trung thực hiện 4 nhiệm vụ chính cần giải quyết ngay, đó là: Nhận dạng những doanh nghiệp có dáng dấp của mô hình công ty mẹ - công ty con, từ đó đánh giá xem những đơn vị này có đáp ứng được với tiêu chuẩn của cấp công đoàn trên cơ sở không; Đề ra chức năng, nhiệm vụ, bộ máy tổ chức của Công đoàn cấp trên cơ sở đối với các đơn vị dệt may; Đưa nội dung thực tiễn tại đơn vị vào các đề xuất về hoạt động và tài chính của cấp công đoàn trên cơ sở; Xem xét vấn đề thủ tục pháp lý để xây dựng, chuyển đổi từ công đoàn cơ sở thành công đoàn trên cơ sở./.

 

 

Theo ĐCSVN

 

.
.
.
.