.
.

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn CN Cao su Việt Nam, nhiệm kỳ 2017 - 2022

Thứ Ba, 09/05/2017|10:13

Ngày 5/5, phiên làm việc thứ hai của Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn CN Cao su Việt Nam (VRG), lần thứ VII, nhiệm kỳ 2017 - 2022 chính thức diễn ra tại Tổng công ty Cao su Đồng Nai. Trong phiên làm việc này, BCH Đoàn Thanh niên VRG, nhiệm kỳ 2017 - 2022 đã ra mắt và nhận nhiệm vụ, đồng chí Thái Bảo Tri tái đắc cử Bí thư Đoàn, đồng chí Lê Văn Thắng và Lê Anh Dũng là Phó Bí thư.

Tham dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Vũ Đức Tú - Ủy viên Ủy ban kiểm tra Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Khối DNTW; đồng chí Võ Sỹ Lực - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV VRG cùng các đồng chí trong Ban Tổng giám đốc, các phòng ban chuyên môn Tập đoàn, lãnh đạo các đơn vị.

Tại Đại hội, Đoàn chủ tịch đã báo cáo tổng hợp đóng góp ý kiến văn kiện Đại hội Đoàn Khối DNTW, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đại hội cũng đã nghe các tham luận về Vai trò của tổ chức đoàn trong công tác tuyên truyền, giáo dục cho ĐVTN của Chi đoàn Tạp chí Cao su Việt Nam; Nâng cao công tác phối hợp hoạt động giữa tổ chức Công đoàn và ĐTN cơ sở của Chi đoàn Cơ quan Công đoàn CSVN; Vai trò của thanh niên trong việc xung kích bảo vệ vườn cây và an ninh trật tự tại địa phương của Đoàn cơ sở Công ty CP Cao su Lai Châu II.

BCH Đoàn Thanh niên VRG, nhiệm kỳ 2017 - 2022 ra mắt
BCH Đoàn Thanh niên VRG, nhiệm kỳ 2017 - 2022 ra mắt

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Võ Sỹ Lực - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV VRG nhấn mạnh: Đảng ủy VRG ghi nhận sự quan tâm của Đoàn Khối DNTW đối với hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên của VRG. 5 năm qua là thời gian khó khăn nhất của ngành cao su nói riêng và ngành nông nghiệp nói chung, nhưng với vai trò, nhiệt huyết của thanh niên, tuổi trẻ VRG đã có nhiều đóng góp để VRG đứng vững và vượt qua khó khăn, thách thức.

Lãnh đạo VRG đánh giá cao những hoạt động, phong trào của tuổi trẻ VRG trong 5 năm vừa qua. Đoàn Thanh niên VRG đã có nhiều phong trào ý nghĩa thiết thực, thể hiện vai trò xung kích của tuổi trẻ trên mọi lĩnh vực. Mong rằng, BCH nhiệm kỳ mới 2017 - 2022 sẽ đem những tâm huyết, trách nhiệm của mình để lãnh đạo phong trào, hoạt động Đoàn ngày càng phát triển. Tuổi trẻ VRG cần năng động, sáng tạo hơn nữa trong các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ và công tác đoàn, kế thừa và phát huy giá trị truyền thống để cùng với đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xây dựng VRG ngày càng phát triển bền vững.

Đoàn Thanh niên VRG và tỉnh Đoàn Đồng Nai ký kết chương trình phối hợp hoạt động, giai đoạn 2017 - 2019
Đoàn Thanh niên VRG và tỉnh Đoàn Đồng Nai ký kết chương trình phối hợp hoạt động, giai đoạn 2017 - 2019

Đồng chí Vũ Đức Tú - Bí thư Đoàn khối DNTW cũng đánh giá cao những kết quả Đoàn Thanh niên VRG đạt được trong nhiệm kỳ qua và nhấn mạnh: Đại hội Đoàn Thanh niên VRG được chọn là Đại hội điểm của Đoàn khối DNTW, điều này khẳng định sự tin tưởng, kỳ vọng vào sự tiên phong của tuổi trẻ VRG trong nhiệm kỳ tới. Để xứng đáng là lá cờ đầu của Đoàn Khối DNTW, Đoàn Thanh niên VRG phải chú trọng việc xung kích đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên; sáng tạo, nghiên cứu triển khai những hoạt động phù hợp với tính đặc thù của ngành cao su; tích cực phát hiện, tuyên dương và nhân rộng gương điển hình tiên tiến,…

Đại hội đã bầu Đoàn đại biểu dự Đại hội Đại biểu Đoàn khối DNTW lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 - 2022 gồm 9 đồng chí.

Trước đó, ngày 4/5, Đoàn Thanh niên VRG đã tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, thăm hỏi các gia đình truyền thống 4 thế hệ công nhân cao su.

Thông qua hoạt động này, ĐVTN các đơn vị có dịp hiểu thêm về những giá trị truyền thống của ngành cao su, của công nhân cao su, từ đó hun đúc thêm lòng yêu nước, yêu ngành và thôi thúc nhiệt huyết tuổi trẻ ra sức phấn đấu, học hỏi, trau dồi, rèn luyện thêm kỹ năng, nghiệp vụ để đóng góp vào sự phát triển chung của ngành cao su.

Cũng trong sáng 4/5, Đoàn Thanh niên VRG đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động giai đoạn 2017 - 2019. Theo đó, trong thời gian tới, Đoàn Thanh niên VRG và tỉnh Đoàn Đồng Nai sẽ kết hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục ĐVTN, thế hệ trẻ. Vận động, phát triển các phong trào xung kích tình nguyện, đồng hành cùng thanh niên lập thân lập nghiệp, đẩy mạnh phong trào sáng kiến cải tiến, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào thực tiễn; tích cực tham gia xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh.

Quỳnh Mai - Tùng Châu

.
.
.
.