.
.

Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam: Tuyên dương học sinh giỏi, đạt giải quốc gia, quốc tế 2017

Thứ Hai, 02/10/2017|15:40

Với mong muốn đem đến cho các em thiếu nhi một cái Tết Trung thu với nhiều tình yêu thương, nhiều nụ cười và ý nghĩa, tối 30/9, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam phối hợp với Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức “Đêm hội trăng Rằm” và tuyên dương các học sinh đạt thành tích cao năm học 2016 - 2017 khu vực phía Bắc. Đêm hội đã thu hút sự tham gia của hơn 500 cháu thiếu nhi là con em cán bộ, công nhân viên trong ngành Dầu khí.

Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam Vũ Thị Thu Hương phát biểu khai mạc Đêm hội
Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam Vũ Thị Thu Hương phát biểu khai mạc Đêm hội

Theo Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam Vũ Thị Thu Hương, trong những năm qua các em học sinh là con cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn đã không ngừng vươn lên trong học tập và kết quả học tập năm sau cao hơn năm trước. Trong năm học 2016 - 2017 toàn Tập đoàn đã có 669 em đạt giải từ cấp Tỉnh/Thành phố trực thuộc Trung ương trở lên trong đó 01 em đạt giải quốc tế, 161 em đạt giải quốc gia và  497 em đạt giải cấp Tỉnh/Thành phố.

Tiêu biểu là: Em Ngô Tăng Thu Hà học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đạt Giải khuyến khích Olympic Thiên văn học Châu Á - Thái Bình Dương; em Nguyễn Trần Trâm Anh học sinh Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Vũng Tàu đạt huy chương Vàng toàn quốc môn Tiếng Anh; em Trần Minh Khoa Trường học sinh trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội đạt giải Ba toán quốc gia…

Những thành tích học tập của các em chính là món quà vô giá tặng gia đình và là nguồn khích lệ, giúp bố mẹ có thêm nghị lực, vượt qua những vất vả trong công việc, yên tâm công tác. Những kết quả đó là những bông hoa tươi thắm kính tặng cha mẹ, thầy cô, là niềm tự hào của gia đình, nhà trường và cũng là niềm tự hào của lãnh đạo, cán bộ công nhân viên, người lao động ngành Dầu khí.

Trao thưởng cho các em học sinh đạt thành tích cao trong học tập
 Đại diện lãnh đạo Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương trao thưởng cho các em học sinh đạt thành tích cao trong học tập

Đây là một trong những hoạt động thường niên nhiều ý nghĩa của tuổi trẻ PVN nhân dịp Tết Trung thu hàng năm. Tổ chức vui Tết Trung thu cho các em thiếu niên nhi đồng là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta, tạo sân chơi hấp dẫn, bổ ích đem lại niềm vui tiếng cười cho các em thiếu nhi mà còn mang tính giáo dục, động viên các em cố gắng học giỏi, chăm ngoan trong năm học mới, tạo động lực cho các em phấn đấu trở thành đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

Đêm hội đã diễn ra hết sức sôi nổi với các tiết mục đặc sắt mang đậm nét văn hóa truyền thống Tết trung thu cổ truyền của dân tộc như: Hát rước đèn ông sao, múa lân, thưởng thức các tiết mục văn nghệ, Game đố vui, hỏi về các nhân vật của Trung thu, làm đèn ông sao, vẽ tô tượng, nặn tò-he… Ngoài ra, các em thiếu nhi còn được giao lưu, tìm hiểu ý nghĩa của Tết Trung thu, thưởng thức nhiều tiết mục biểu diễn nghệ thuật đặc sắc trong không khí vui tươi, đầm ấm, có tính giáo dục cao.

Các hoạt động vui chơi của các cháu thiếu nhi tại Đêm hội
Các hoạt động vui chơi của các cháu thiếu nhi tại Đêm hội

Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã trao các phần quà có giá trị tới các em học sinh đạt thành tích cao trong năm học 2016 - 2017. Các em học sinh đạt giải cấp quốc gia, quốc tế nhận phần thưởng gồm giấy khen của Đoàn Tập đoàn và tiền thưởng là 700.000 đồng với giải cấp tỉnh, thành phố, 1,5 triệu đồng đối với giải quốc gia, 3 triệu đồng đối với giải quốc tế. Đối với hình thức thi qua mạng, mỗi em học sinh sẽ được nhận 500 nghìn đồng cho giải cấp tỉnh, thành phố, 1 triệu đồng với giải cấp quốc gia.

Cũng tại sự kiện này, nhằm chia sẻ tình cảm với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi trên địa bàn phường Láng Hạ và phường Thành Công, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã quyết định trao tặng 20 suất học bổng cho 20 em.

P.V

.
.
.
.