.
.

VNPT vì cộng đồng: Năm 2011 đóng góp 118 tỷ đồng cho an sinh xã hội

Chủ Nhật, 27/11/2011|22:46

 Là một trong những hoạt động thu hút sự quan tâm của xã hội trong Tuần lễ VNPT 2011, chương trình “VNPT vì cộng đồng” được tổ chức ngày 19/11 tại Hà Nội nhằm đánh giá các kết quả hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng của VNPT trong những năm qua và cũng là hành động thiết thực hưởng ứng tháng cao điểm “Ngày vì người nghèo” do Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động (17/10 – 18/11/2011).

 

 

Với vai trò là doanh nghiệp chủ lực của quốc gia trong lĩnh vực BCVT, CNTT, chiến lược phát triển của VNPT không chỉ là mục tiêu hướng đến những giá trị tiện ích của sản phẩm, dịch vụ mà mục tiêu cao hơn VNPT hướng đến đó chính là lợi ích chung và sự phát triển bền vững của xã hội và cộng đồng.

Song song với nhiệm vụ thúc đẩy tăng trưởng trong SXKD, VNPT đã xây dựng một chiến lược, mục tiêu rõ ràng đối với các hoạt động xã hội hướng về cộng đồng. Theo đó, trong nhiều năm qua hơn 9 vạn CBCNV của VNPT đã không ngừng phát huy truyền thống “Nghĩa tình” của người Bưu điện, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo, nhân đạo từ thiện, khuyến học khuyến tài, đóng góp một cách thiết thực vào các chương trình an sinh xã hội. Cụ thể Trong 10 năm qua, VNPT đã đầu tư hàng trăm tỉ đồng cho các hoạt động hướng đến cộng đồng, an sinh xã hội với số tiền đóng góp ngày càng tăng: năm 2009 - 86 tỷ đồng; 2010: 113 tỷ đồng; năm 2011 số tiền đóng góp là 118 tỷ đồng.

Năm 2011, dự kiến tổng số tiền VNPT đóng góp cho các hoạt động an sinh xã hội là 118 tỷ đồng. Trong đó: Đóng góp quỹ Vì người nghèo các cấp: 3 tỷ đồng; Ủng hộ, tham gia các chương trình an sinh xã hội: 50 tỷ đồng; Hỗ trợ các huyện nghèo theo Nghị quyết 30a: 65 tỷ đồng.

Kết quả thực hiện đến hết tháng 10/2011, VNPT đã đóng góp trên 80 tỷ đồng cho các hoạt động vì người nghèo và tham gia các chương trình an sinh xã hội, cụ thể: Đóng góp vì người nghèo các cấp là 3,5 tỷ đồng; Ủng hộ các chương trình an sinh xã hội (xây nhà tình nghĩa, ủng hộ bão lũ, trao học bổng, tặng bảo hiểm, khám chữa bệnh…) là 42 tỷ đồng; Hỗ trợ các huyện nghèo theo NQ 30a là 34,6 tỷ đồng.

 

Mới đây, VNPT đã khánh thành và bàn giao Trung tâm GDTX Mường Tè cho UBND huyện Mường Tè

Thực hiện trách nhiệm và tình cảm với đồng bào chiến sỹ khu vực hải đảo, hàng năm VNPT đều dành hơn 200 triệu tặng các chiến sỹ, nhân dân Huyện đảo Trường Sa. Mới đây, hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về việc hỗ trợ, ủng hộ cho nghiệp đoàn nghề cá huyện đảo Lý Sơn – nghiệp đoàn nghề cá đầu tiên. VNPT đã ủng hộ 200 triệu đồng tặng phòng máy vi tính cho học sinh là con Ngư dânvà thẻ bảo hiểm cho ngư dân Nghiệp đoàn nghề cá xã An Vĩnh huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Trong khuôn khổ sự kiện VNPT vì cộng đồng 2011, VNPT sẽ trao tặng 500 triệu cho Quỹ vì người nghèo; 500 triệu cho Quỹ vì Trường Sa thân yêu; trao tặng 100 suất bảo hiểm tai nạn thuyền viên với trị giá bảo hiểm 1 tỷ đồng cho nghiệp đoàn nghề cá Lý Sơn, Quảng Ngãi.

Tính từ năm 2008 đến nay, VNPT đã đóng góp hàng trăm tỷ đồng vào các quỹ Vì người nghèo, Đền ơn đáp nghĩa, Tấm lòng vàng, Quà tặng cuộc sống, Mái ấm tình thương, Chăm sóc người cao tuổi Việt Nam; ủng hộ đồng bào thiên tai, bão lụt… Bên cạnh đó VNPT cũng là doanh nghiệp khởi xướng nhiều hoạt động, như: “Hành trình nhân ái” mang lại ngày tết ấm no cho người nghèo; tặng xe lăn cho người khuyết tật; tặng hơn 20.000 thẻ bảo hiểm Phúc học đường PTI cho học sinh nghèo với tổng số tiền bảo hiểm lên tới trên 100 tỷ đồng; xây dựng nhà tình nghĩa cho các mẹ Việt Nam Anh hùng… Từ năm 2006, công tác khuyến học, khuyến tài đã được VNPT triển khai một cách thiết thực và hiệu quả thông qua chương trình học bổng “VNPT - Chắp cánh tài năng Việt”. Kết quả đã có hàng chục ngàn suất học bổng, bình quân mỗi suất trị giá 1 triệu đồng được trao cho các em học sinh nghèo trên cả nước vượt khó vươn lên trong học tập.

Không chỉ là những hoạt động tài trợ, ủng hộ những chương trình an sinh xã hội mà VNPT thực hiện còn đóng góp tích cực vào sự phát triển giáo dục, tôn vinh nhân tài, nâng cao tri thức cho thanh thiếu niên nông thôn, vùng sâu xa. Điển hình là những chương trình “VNPT - Chắp cánh tài năng Việt”, “Thần đồng Đất Việt”, “Nhân tài Đất Việt”, hỗ trợ giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam (Vifotec); chương trình phổ cập tin học, nối mạng tri thức thức, trao tặng các phòng máy tính, khai trương các điểm Internet thanh niên tại 62 huyện nghèo trên toàn quốc, hỗ trợ ứng dụng dịch vụ cho y tế và giáo dục… Đến nay chương trình đưa CNTT về nông thôn đang được VNPT tích cực triển khai và bước đầu đã thu được những thành công nhất định, góp phần hiệu quả cho chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Với thành công này, mới đây tại Diễn đàn Băng rộng quốc tế lần thứ 11 tổ chức tại Pari Pháp, VNPT đã được trao giải thưởng “băng rộng thay đổi cuộc sống”.

Xuân Lưỡng/VNPT

.
.
.
.