.
.

HUD: Khởi công xây dựng Dự án Khu nhà ở xã hội an sinh

Thứ Sáu, 23/09/2022|18:02

Ngày 23/9/2022, tại phường Chánh Mỹ, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng Dự án đầu tư xây dựng khu nhà ở xã hội an sinh. Đây là một trong những dự án tiêu biểu trọng điểm trong năm 2022 và nằm trong chương trình phát triển nhà ở xã hội của Tổng công ty HUD đang triển khai thực hiện. 

Dự Lễ khởi công, có đồng chí Nguyễn Thanh Nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng; đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương; đồng chí Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương; đồng chí Lê Văn Châu, Phó Bí thư Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương; cùng đại diện lãnh đạo các vụ Bộ Xây dựng, Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương, thành phố Thủ Dầu Một; lãnh đạo tỉnh Bình Phước, Đồng Nai; các đối tác, nhà thầu.

Về phía Tổng công ty HUD, có các đồng chí: Nguyễn Việt Hùng, Uỷ viên BCH Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐTV; Đỗ Hoài Đông, Phó Bí thư, Tổng giám đốc; Phan Trường Sơn, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ; cùng các đồng chí thành viên HĐTV; lãnh đạo các ban, đơn vị; giám đốc các Ban quản lý dự án.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Việt Hùng, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty HUD nhấn mạnh: Là một doanh nghiệp nhà nước trực thuộc Bộ Xây dựng, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực đầu tư phát triển nhà và đô thị, Tổng công ty luôn nhận thức được vai trò của doanh nghiệp nhà nước trong thực hiện các chính sách an sinh xã hội cho các đối tượng chính sách, khó khăn về nhà ở, đóng góp tích cực vào việc thực hiện các mục tiêu của Chiến lược Phát triển nhà ở quốc gia được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Thực hiện nhiệm vụ Bộ Xây dựng giao, cho đến nay, Tổng công ty đã triển khai và hoàn thành nhiều dự án nhà ở xã hội tại Hà Nội và một số địa phương khác trong cả nước với tổng diện tích sàn khoảng 250.000m2, tương đương với hơn 3.000 căn hộ nhà ở xã hội mang thương hiệu HUD. Tổng công ty đặt mục tiêu trong giai đoạn 2021-2030 phấn đấu triển khai 1,86 triệu m2 sàn nhà ở xã hội tương đương với gần 20.000 căn hộ.

Sự kiện khởi công Dự án hôm nay tiếp tục khẳng định việc HUD luôn luôn chủ động, đi đầu trong đầu tư xây dựng nhà ở xã hội, góp phần thực hiện các chủ trương, chính sách của Chính phủ và Bộ Xây dựng cũng như tỉnh Bình Dương về phát triển nhà ở xã hội, qua đó thể hiện vai trò, trách nhiệm của một doanh nghiệp Nhà nước trong việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội trong lĩnh vực nhà ở. Đây là dự án thứ hai trong chuỗi dự án HUD dự kiến khởi công xây dựng năm 2022. Trước đó, tháng 4/2022, HUD đã khởi công xây dựng Dự án nhà ở xã hội tại thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam với hơn 50.000 m2 sàn, 564 căn hộ. 

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị phát biểu tại buổi Lễ.
Đồng chí Nguyễn Thanh Nghị, Bộ trưởng Bộ Xây dựng phát biểu tại buổi Lễ.

Tọa lạc tại vị trí hội tụ đủ 3 yếu tố: “Cận thị - Cận giang - Cận lộ” và được kết nối bởi một hệ thống hạ tầng đồng bộ cùng tầm nhìn đắt giá hướng ra sông Sài Gòn, Dự án khu nhà ở xã hội an sinh được xây dựng trên diện tích 2,7 ha với 06 khối nhà cao 12 tầng, 978 căn hộ, tổng diện tích sàn hơn 83.000 m2 và được thiết kế trên cơ sở bảo tồn và phát triển các giá trị của cảnh quan thiên nhiên kết hợp với không gian cây xanh mặt nước của đô thị tạo cảnh quan hấp dẫn, độc đáo cùng với tiêu chí xây dựng một khu đô thị sinh thái có môi trường sống trong lành. Kiến trúc các khối nhà chung cư hài hòa, công năng hiện đại, các căn hộ tận dụng triệt để ánh sáng, hướng gió tự nhiên, hệ thống sân vườn, bể bơi, bãi đỗ xe, khu sân chơi,... cho gần 1.000 gia đình đối tượng chính sách xã hội, công nhân, người thu nhập thấp. 

Theo đồng chí Tạ Dũng, Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc Ban quản lý dự án số 8: Với năng lực kinh nghiệm trong hơn 30 năm xây dựng và phát triển, Tổng công ty HUD sẽ tập trung nguồn lực, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan có liên quan, chỉ đạo các đơn vị thiết kế, thi công, giám sát triển khai dự án đảm bảo chất lượng, tiến độ, an toàn và hoàn thành, bàn giao dự án theo đúng các mục tiêu đã cam kết với tỉnh Bình Dương.

Đồng chí Nguyễn Việt Hùng cho biết thêm, cùng với việc tập trung nguồn lực để triển khai dự án Khu nhà ở xã hội an sinh, Tổng công ty cũng đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh Bình Dương, khẩn trương triển khai công tác chuẩn bị đầu tư giai đoạn 2 dự án Khu đô thị Sinh thái Chánh Mỹ. Tổng công ty rất mong nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ của các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bình Dương, lãnh đạo thành phố Thủ Dầu Một và các cơ quan có thẩm quyền để Tổng công ty sớm hoàn thành các thủ tục, tiếp tục triển khai giai đoạn 2 Khu đô thị sinh thái Chánh Mỹ trong những năm tới đây, đảm bảo sự đồng bộ tổng thể khu đô thị sinh thái Chánh Mỹ với đầy đủ các chức năng, góp một phần quan trọng để Bình Dương ngày càng giàu mạnh.

đồng chí Nguyễn Việt Hùng, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị phát biểu kết luận Hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Việt Hùng, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị phát biểu tại buổi Lễ.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Bình Dương, đồng chí Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn lãnh đạo Tổng công ty HUD tiếp tục quan tâm chỉ đạo, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án nhà ở xã hội an sinh nói riêng và toàn bộ dự án khu đô thị sinh thái Chánh Mỹ nói chung theo đúng trình tự thủ tục và theo quy hoạch chi tiết đã được cấp thẩm quyền phê duyệt, nhằm tạo ra một khu nhà ở xã hội khang trang, một đô thị sinh thái hiện đại góp phần tích cực vào quá trình đô thị hóa tỉnh Bình Dương trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Thanh Nghị - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng cho rằng: Dự án Khu nhà ở xã hội Chánh Mỹ tỉnh Bình Dương do Tổng công ty HUD khởi công xây dựng ngày hôm nay là Dự án nhà ở xã hội thứ 18 được khởi công xây dựng trên toàn quốc và là dự án nhà ở xã hội thứ 5 được khởi công tại tỉnh Bình Dương tính từ đầu năm 2022 đến nay, với 5 dự án này tỉnh Bình Dương là 1 trong những tỉnh dẫn đầu trong việc triển khai hiệu quả các chính sách hỗ trợ phát triển nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp khu vực khu đô thị, nhà ở cho công nhân, cũng là triển khai hiệu quả theo tinh thần Nghị quyết số 11 ngày 30/01/2022 của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội năm 2022-2023, cũng như triển khai cụ thể hóa Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tháng 12/2021. Đây là kết quả thiết thực của việc thực thiện các chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong việc phát triển nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp khu vực khu đô thị, nhà ở cho công nhân. Đây không chỉ thể hiện sự trách nhiệm, nỗ lực, quyết tâm của Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị mà còn thể hiện trách nhiệm, sự quan tâm của tỉnh Bình Dương đối với công tác phát triển nhà ở xã hội; qua đó đã tạo mọi điều kiện thuận lợi, giúp đỡ cho Tổng công ty hoàn thành các thủ tục. 

Lãnh đạo Bộ Xây dựng và tỉnh Bình Dương tham quan mô hình nhà ở xã hội an sinh.
Lãnh đạo Bộ Xây dựng và tỉnh Bình Dương tham quan mô hình nhà ở xã hội an sinh.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng tin rằng: Với năng lực, kinh nghiệm của Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị - một doanh nghiệp nhà nước hàng đầu của ngành Xây dựng với thương hiệu và uy tín trong lĩnh vực đầu tư xây dựng nhà ở, Dự án Khu nhà ở xã hội này sẽ nhanh chóng hoàn thành, bàn giao nhà, đảm bảo đúng tiến độ, an toàn, chất lượng đảm bảo đúng mục tiêu đề ra và đúng quy định của pháp luật.

Đồng chí đề nghị, ngay sau lễ khởi công Tổng công ty HUD quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo Ban quản lý dự án, các đơn vị có liên quan tập trung cho công tác thi công để đảm bảo tiến độ, an toàn, chất lượng của dự án theo đúng cam kết. Về phía Tổng công ty HUD tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương trong quá trình xây dựng dự án này. 

Bộ trưởng Bộ Xây dựng mong muốn lãnh đạo tỉnh Bình Dương cũng như cộng đồng doanh nghiệp quan tâm hơn nữa trong đầu tư, phát triển nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp khu vực đô thị cũng như nhà ở cho công nhân khu công nghiệp; quan tâm, tích cực tham gia thực hiện Đề án xây dựng ít nhất một triệu căn hộ dành cho người dân thu thập thấp khu vực đô thị và công nhân khu công nghiệp.

Các đại biểu tham gia bấm nút khởi công Dự án.
Các đại biểu tham gia bấm nút khởi công Dự án.

P.V

.
.
.
.