.
.

Đoàn công tác Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam

Chủ Nhật, 23/04/2023|21:44

Ngày 21/4/2023, đồng chí Nguyễn Long Hải - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương dẫn đầu đoàn công tác Đảng ủy Khối đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam. 

Tham gia đoàn công tác còn có đồng chí Lê Văn Châu - Phó Bí thư Đảng ủy Khối; đồng chí Chu Đình Động - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Đảng uỷ Khối cùng đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức, Văn phòng Đảng ủy Khối.

Về phía Đảng ủy Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, có đồng chí Lại Xuân Thanh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty; đồng chí Vũ Thế Phiệt - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng công ty; đồng chí Lê Thị Diệu Thúy, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐQT Tổng công ty; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Thành viên HĐQT, Ban Tổng Giám đốc và các ban tham mưu, giúp việc Đảng ủy Tổng công ty. 

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Vũ Thế Phiệt - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng công ty đã báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh quý I/2023 và tình hình triển khai các dự án, công trình trọng điểm của Tổng công ty. Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Hội đồng quản trị, sự điều hành quyết liệt của Ban Tổng Giám đốc, tình hình sản xuất kinh doanh của Tổng công ty đã được duy trì tốt trên các lĩnh vực. Về hoạt động khai thác, Tổng công ty đã chỉ đạo các cảng hàng không, cơ quan, đơn vị đảm bảo an ninh, an toàn và chất lượng dịch vụ; thực hiện tốt công tác phục vụ cao điểm Tết Nguyên đán 2023 và Mùa lễ hội xuân 2023 trong điều kiện cơ sở hạ tầng còn hạn chế, nguồn nhân lực có hạn. Thường xuyên quán triệt đến các cấp ủy, lãnh đạo các cảng hàng không tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, duy trì thực hiện đầy đủ các quy định của các cơ quan chức năng tại các cảng cảng hàng không. 

Về tình hình sản xuất kinh doanh, Tổng công ty đã chủ động tạm giao kế hoạch ngay từ đầu năm để các đơn vị chủ động triển khai thực hiện. Các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh đã được Tổng công ty thực hiện có hiệu quả, bám sát kế hoạch đề ra. Về tình hình triển khai các dự án, công trình trọng điểm, Tổng công ty đã quyết liệt triển khai các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, chủ động tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án.

Về công tác xây dựng Đảng, một trong những điểm sáng của quý I/2023 là Đảng ủy đã hoàn thiện Đề án thành lập Đảng bộ Tổng công ty theo mô hình Đảng bộ toàn Tổng công ty theo Quy định số 60-QĐ/TW ngày 08/3/2022 của Ban Bí thư, đồng thời Đảng bộ Tổng công ty chính thức được nâng cấp lên cấp trên cơ sở theo Quyết định số 1188-QĐ/ĐUK, ngày 28/3/2023 của Đang ủy Khối. Cũng trong quý I/2023, Đảng ủy Tổng công ty đã ban hành Quyết định thành lập các cơ quan tham mưu, giúp việc Đảng ủy gồm Ban Tổ chức, Ban Tuyên giáo, Văn phòng Đảng ủy và Cơ quan Ủy ban kiểm tra. Xây dựng Đề án nhân sự Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng công ty nhiệm kỳ 2020 - 2025 (cấp trên cơ sở) và báo cáo Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương phê duyệt với số lượng 33 đồng chí ủy viên Ban Chấp hành, 11 đồng chí ủy viên Ban Thường vụ,…

Đồng chí Nguyễn Long Hải - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối chủ trì Hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Long Hải - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Long Hải - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đánh giá cao những kết quả của Đảng bộ Tổng công ty đã đạt được trong quý I/2023 và những thành tích đáng ghi nhận của Tổng công ty trong những năm trở lại đây, có những đóng góp to lớn cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Đối với những vấn đề vướng mắc, khó khăn và những đề xuất, kiến nghị của Đảng ủy Tổng công ty, đồng chí Nguyễn Long Hải ghi nhận, khẳng định Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương luôn thể hiện quan điểm ủng hộ, đồng tình với kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2023 của Tổng công ty, qua đó ưu tiên đề cập đến các kiến nghị của Tổng công ty trong các cuộc làm việc với lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành liên quan. Về các kiến nghị về công tác xây dựng Đảng của Đảng ủy Tổng công ty, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương cũng bày tỏ quan điểm ủng hộ, đồng tình; đồng thời chỉ đạo Ban Tổ chức Đảng ủy Khối khẩn trương rà soát, chỉ đạo và hướng dẫn Đảng ủy Tổng công ty giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong công tác xây dựng Đảng.  

Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Lại Xuân Thanh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty bày tỏ lời cảm ơn đến đoàn công tác Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã lắng nghe và có những kết luận, chỉ đạo kịp thời đối với những kiến nghị mà Đảng ủy Tổng công ty đã đề ra đồng thời cam kết sẽ luôn nỗ lực hết mình hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được Đảng và Nhà nước giao phó, cùng ngành Giao thông vận tải bước vào giai đoạn phát triển mới, đóng góp nhiều hơn cho phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

P.V

.
.
.
.