.
.

VRG quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2022

Thứ Tư, 09/02/2022|17:17

Ngày 09/2/2022, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã có buổi làm việc với Tập đoàn CN Cao su Việt Nam-CTCP (VRG) nhằm động viên lãnh đạo cùng toàn thể người lao động trong Tập đoàn phấn đấu hoàn thành thắng lợi kế hoạch năm 2022.

Báo cáo tại buổi làm việc, đồng chí Lê Thanh Hưng - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc VRG, cho biết: Tập đoàn đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, của Đảng ủy Khối về việc tổ chức Tết Nguyên đán Xuân Nhâm Dần 2022 vui tươi, an toàn, lành mạnh, tiết kiệm, phù hợp với văn hóa truyền thống của dân tộc. Tổng số tiền thưởng Tết của các đơn vị là 265,7 tỷ đồng. Tập đoàn đã xem xét và chi hỗ trợ gần 7 tỷ đồng để thưởng Tết cho người lao động tại các đơn vị không có nguồn khen thưởng. Hỗ trợ tiền vé xe cho công nhân lao động (CNLĐ) về quê ăn Tết với tổng số tiền hơn 1,3 tỷ đồng.
Đồng chí Nguyễn Long Hải - Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phát biểu tại Hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Long Hải - Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phát biểu tại buổi làm việc.
Trong dịp Tết đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà, mừng tuổi cho người lao động (NLĐ) với số tiền hơn 16,2 tỷ đồng. Tập đoàn và Công đoàn Cao su Việt Nam đã trích tổng kinh phí hơn 3,2 tỷ đồng để thăm tặng quà cho 3.243 NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Để chăm lo cho NLĐ khối Công nghiệp - Dịch vụ không có điều kiện về quê ăn Tết, Công đoàn Cao su Việt Nam tổ chức chương trình “Tết Sum vầy - Xuân bình an” cho 301 NLĐ ở khu vực TP. HCM và các vùng lân cận với số tiền 391,3 triệu đồng. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà, mừng tuổi cho 22.977 NLĐ với số tiền hơn 16,2 tỷ đồng. Công tác xã hội chăm lo Tết và các hoạt động chăm lo khác tại địa phương của các đơn vị với kinh phí hơn 6 tỷ đồng...
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Ngọc Cảnh - Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp đánh giá cao những thành tích nổi bật, vượt kế hoạch năm 2021 của VRG. Đặc biệt, thu nhập bình quân của NLĐ tăng 13% so với năm trước. Đây là nỗ lực đáng trân trọng và biểu dương, bảo đảm ổn định an sinh xã hội, đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Một số hoạt động của Tập đoàn được đưa vào 10 hoạt động tiêu biểu nhất của Ủy ban trong năm 2021 là công tác thoái vốn.
“Trong không khí vui tươi đầu năm Nhâm Dần 2022, thay mặt Ban Cán sự, Ban lãnh đạo Ủy ban, tôi gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, thành công đến toàn thể tập thể VRG. Bước vào năm mới với tâm thế mới, ngay từ bộ máy điều hành của VRG. Đây là năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và cũng là năm VRG có chuyển biến mới trong Ban lãnh đạo. Với tinh thần phát triển tại chỗ, kế thừa đội ngũ cán bộ lãnh đạo kỳ cựu đi trước, phát huy tinh thần đoàn kết cao, tôi tin tưởng rằng đội ngũ lãnh đạo mới sẽ tiếp tục phát huy kết quả đạt được trong năm tới. Đề nghị các Vụ của Ủy ban sớm phê duyệt kế hoạch, chỉ tiêu năm 2022, giao cho VRG thực hiện ngay đầu năm”, đồng chí Nguyễn Ngọc Cảnh đề nghị.
Đồng chí Trần Công Kha - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn VRG báo cáo tại buổi làm việc.
Đồng chí Trần Công Kha - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn VRG báo cáo tại buổi làm việc.
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Long Hải - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương biểu dương và chúc mừng thành tích VRG đã đạt được, hoàn thành vượt chỉ tiêu về tài chính, doanh thu, lợi nhuận... trong bối cảnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng chung tới nền kinh tế nói chung và VRG nói riêng. Bên cạnh đó, VRG đã tích cực tham gia đóng góp vào công tác phòng chống dịch và đảm bảo an sinh xã hội cho NLĐ, từ đó, thể hiện vai trò doanh nghiệp nhà nước, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng và thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao phó.
“Năm 2022 là năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025. Trước ý nghĩa hết sức quan trọng của năm 2022, hoà trong không khí cả nước đón chào Xuân mới và chào mừng kỷ niệm 92 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh; trên cơ sở triển khai chương trình công tác năm 2022 của VRG với các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thực hiện trong thời gian tới, tôi tin tưởng với bề dày 93 năm truyền thống, VRG sẽ thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao”, đồng chí Nguyễn Long Hải khẳng định.
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Công Kha - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn cho biết: Năm 2022, Tập đoàn sẽ tập trung triển khai có hiệu quả công tác xây dựng Đảng và hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) của toàn Tập đoàn, tiếp tục bám sát chủ trương, chỉ đạo của Chính phủ, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp. Đảng ủy, HĐQT và Ban Điều hành Tập đoàn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các mặt hoạt động của Tập đoàn và quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ trong năm 2022 góp phần vào sự phát triển của Ủy Ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, của Đảng ủy Khối DNTW và sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.
Trần Huỳnh - Đào Phong
 
.
Các bài viết khác:
.
.
.