.
.

EVN đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định trong thời gian nắng nóng

Thứ Sáu, 13/07/2018|09:00

Theo thông tin từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), trong những ngày đầu tháng Bảy này, do tình hình nắng nóng gay gắt kéo dài nên mức độ tiêu thụ điện tăng cao, kỷ lục cao nhất trong lịch sử.

Điều này đã dẫn tới nguy cơ quá tải, sự cố tăng cao. Thế nhưng, trên thực tế trong các ngày qua, các hệ thống điện miền Bắc, miền Trung cũng như hệ thống điện Quốc gia đã được vận hành an toàn, đảm bảo cung cấp đủ điện đáp ứng nhu cầu người dân trong giai đoạn nắng nóng cao điểm.
 
Tuy vậy, EVN cũng cho hay, việc phụ tải tăng cao cũng đã gây nhiều khó khăn trong công tác vận hành hệ thống điện, đặc biệt đối với hệ thống điện miền Bắc nhiều đường dây và máy biến áp chính phải vận hành liên tục ở mức đầy tải. Điều này cũng tiềm ẩn nguy cơ sự cố có thể dẫn đến gián đoạn cung cấp điện.
Số liệu từ EVN cho thấy, công suất lớn nhất toàn quốc đạt đỉnh ngày 3/7 ở mức 35.118MW, tăng 13,6% so với mức đỉnh năm 2017; sản lượng tiêu thụ điện cao nhất ngày 4/7 vừa qua đạt 725,7 triệu kWh, tăng 12,7% so với đỉnh của năm ngoái.
Riêng khu vực miền Bắc, công suất lớn nhất ngày 4/7 vừa qua đạt 17.149 MW, tăng 15,3% so với mức đỉnh của năm 2017; sản lượng tiêu thụ của ngày cao nhất 4/7 vừa qua đạt 363,8 triệu kWh, tăng 17,2% so với mức đỉnh của năm trước đó.
 
Trước đó, để chuẩn bị đảm bảo cung cấp điện cho mùa khô, nhất là các tháng nắng nóng, EVN đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng.
 
EVN đã chỉ đạo các đơn vị chuẩn bị nhiều giải pháp đảm bảo cung cấp điện ngày nắng nóng như bố trí sửa chữa nguồn, lưới điện truyền tải hợp lý để đảm bảo đủ công suất khả dụng để đáp ứng nhu cầu phụ tải được dự báo còn có thể lớn hơn nhu cầu hiện nay; theo dõi chặt chẽ diễn biết thời tiết để chủ động trong các phương án vận hành hệ thống điện...
 
Đồng thời, EVN cũng tăng cường lực lượng vận hành và ứng trực để xử lý nhanh các tình huống bất thường xảy ra trong các ngày nắng nóng; không bố trí sửa chữa lưới điện phân phối trong ngày nắng nóng cao điểm mà có ảnh hưởng đến cung cấp điện cho khách hàng.
Đức Dũng (Theo TTXVN)

 

.
.
.
.