.
.

Đảng ủy EVN tổ chức nghiên cứu Chuyên đề 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thứ Năm, 15/08/2019|16:28

Chiều ngày 14/8, tại Hà Nội, Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức Hội nghị nghiên cứu, học tập chuyên đề 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Hội nghị được kết nối trực tuyến tới 118 điểm cầu tại các đơn vị trực thuộc EVN.

GS.TS Hoàng Chí Bảo
GS.TS Hoàng Chí Bảo - Nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương truyền đạt nội dung chuyên đề.

Trực tiếp truyền đạt chuyên đề, GS.TS Hoàng Chí Bảo - Nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương nhấn mạnh, nội dung cốt lõi của Di chúc là hệ thống tư tưởng, quan điểm Hồ Chí Minh về Đảng: “Cần giữ gìn sự đoàn kết nhất trí của Đảng như giữ gìn con ngươi của mắt mình”. Người yêu cầu: “Trong Đảng thực hành dân chủ rộng rãi, thường xuyên và nghiêm chỉnh tự phê bình và phê bình” để củng cố, phát triển đoàn kết và thống nhất trong Đảng. Mỗi cán bộ đảng viên phải thực sự thấm nhuần đạo đức cách mạng, giữ gìn Đảng ta thật trong sạch.

Qua Di chúc của Bác, chúng ta hiểu hơn, cảm động hơn sự vĩ đại của Bác: Di chúc là tâm nguyện, tình cảm, ý chí, niềm tin, trách nhiệm của Chủ tịch Hồ Chí Minh với Tổ quốc, nhân dân và sự nghiệp cách mạng; là công trình lý luận về xây dựng và củng cố Đảng cầm quyền; là tác phẩm bàn về xây dựng xã hội XHCN ở Việt Nam, là nền tảng lý luận của sự nghiệp đổi mới ở nước ta.

Phát biểu tại Hội nghị, lãnh đạo Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết, năm 2019, EVN tổ chức nhiều hoạt động hướng tới kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2019); 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong chuỗi các hoạt động ý nghĩa đó, việc nghiên cứu, học tập chuyên đề này để kỷ niệm 50 năm ngày Bác đi xa, ôn lại lời căn dặn của Người trong Di chúc, và lời dạy của Người đối với cán bộ, công nhân ngành Điện năm xưa, đồng thời cũng là dịp để mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi tổ chức Đảng tự soi rọi lại mình; phấn đấu xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, xây dựng Tập đoàn Điện lực Việt Nam ngày càng phát triển, góp phần đảm an ninh năng lượng quốc gia, đưa điện về vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, đáp ứng yêu cầu về năng lượng cho phát triển đất nước theo như di nguyện của Người.

Xuân Tiến

 

.
.
.
.