.
.

Tập đoàn Vinashin: Quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 -Khóa XI

Thứ Hai, 14/05/2012|14:23

Trong 2 ngày 11-12/5/2012, tại Hà Nội, Đảng bộ Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin) đã tổ chức Hội nghị triển khai, quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 (NQ TƯ 4) của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI và Tập huấn nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng.

Đồng chí Nguyễn Quang Khái -Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn triển khai NQ
Đồng chí Nguyễn Quang Khái -Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn triển khai NQ
Hội nghị thể hiện tinh thần nghiêm túc của Đảng bộ Tập đoàn Vinashin trong việc giới thiệt nội dung Nghị quyết, các chương trình, kế hoạch triển khai và thực hiện Nghị quyết để tất cả lãnh đạo Tập đoàn, đơn vị, tổ chức, đoàn thể trong Tập đoàn nhận thức đầy đủ, sâu sắc nội dung, ý nghĩa cần thiết và những việc cần phải làm, tạo sự thống nhất cao trong triển khai và thực hiện Nghị quyết cũng như các chương trình, kế hoạch. Muốn vậy, cần nêu cao ý thức, trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể, đơn vị.

Giới thiệu về NQ TƯ 4, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Nguyễn Ngọc Sự cho biết, NQ TƯ 4 được ban hành với các lý do là: vai trò lãnh đạo và công tác xây dựng Đảng có ý nghĩa quyết định đối với các sự phát triển của đất nước, chế độ; yêu cầu nhiệm vụ chính trị to lớn, khó khăn, nặng nền đòi hỏi Đảng phải nâng tầm lãnh đạo, tăng cường sức chiến đấu; bản thân Đảng cũng đang đứng trước những yêu cầu mới, cần tự đổi mới để giải quyết những hiện tượng tiêu cực, phức tạp mới nảy sinh; tạo sức mạnh mới để đối phó với sự chống phá của các thế lực thù địch đối với chế độ.

Quán triệt NQ TƯ 4, Tập đoàn Vinashin tập trung vào các nội dung: đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên, trước hết là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của đảng hiện nay; Xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và xác định rõ, thẩm quyền và trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy.

Trong đó, Tập đoàn xác định nội dung chính là quán triệt sâu sắc quan điểm tự phê bình và phê bình và coi đây là nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Đảng, đồng thời là yêu cầu cấp bách của công tác xây dựng đảng hiện nay.

Theo Ông Nguyễn Quang Khái –Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn Vinashin, việc triển khai NQ sẽ được Tập đoàn tiến hành nghiêm túc, toàn diện, khẩn trương, kiên quyết. Đồng thời gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của toàn Tập đoàn, trong đó chú trọng đến việc tổ chức triển khai, thực hiện “chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của cán bộ công nhân viên chức Tập đoàn CNTT Việt Nam”, qua đó tăng cường năng lực, phẩm chất đạo đức của cán bộ, Đảng viên ngành Công nghiệp tàu thủy.

Đặc biệt, Tập đoàn Vinashin cũng sẽ gắn việc thực hiện NQ TƯ 4 với quá trình tái cơ cấu toàn diện Tập đoàn Vinashin mà Đảng, Nhà nước và Chính phủ đề ra. Đồng thời, tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tổ chức triển khai, thực hiện và gắn với cuộc vận động xây dựng chỉnh đốn Đảng, thực hiện tiết kiệm, đẩy mạnh cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, thực hành tiết kiện trong toàn đảng bộ.

Hội nghị quán triệt, triển khai NQ được tổ chức với qui mô lớn, tạo bầu không khí tích cực trong toàn Đảng, toàn dân và toàn xã hội, cũng như gửi thông điệp rõ ràng, mạnh mẽ của Đảng trong chấn chỉnh những tồn tại, khuyết điểm trong công tác xây dựng Đảng, quyết tâm thực hiện nghiêm túc NQ để đổi mới công tác tổ chức Đảng phù hợp trong điều kiện, tình hình mới, để củng cố tổ chức Đảng xứng đáng là đội ngũ tiên phong của quần chúng và nhân dân lao động./.
Tạp chí Vinashin
.
.
.
.