.
.

Đảng bộ Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam: Triển khai học tập Nghị quyết Trung ương 4 tại khu vực Hải Phòng – Quảng Ninh

Thứ Hai, 21/05/2012|21:02

Trong 2 ngày 18 và 19/5/2012, tại Hội trường Tổng Công ty Công nghiệp tàu thuỷ Bạch Đằng (Hải Phòng), Đảng bộ Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam đã tổ chức Hội nghị triển khai, quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 (NQ TƯ 4) của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI và Tập huấn nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng cho cán bộ chủ chốt của các đơn vị thành viên Tập đoàn Công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam đóng trên địa bàn Hải Phòng và Quảng Ninh.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Sự - Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn giới thiệu về Nghị quyết TW4
Đồng chí Nguyễn Ngọc Sự - Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn giới thiệu về Nghị quyết TW4

Xác định tầm quan trọng của việc phổ biến nội dung Nghị quyết Trung ương 4  “Về một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Đảng uỷ Tập đoàn Công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam đã phân công đồng chí Bí thư Đảng uỷ trực tiếp truyền đạt nội dung của Nghị quyết tới các Đảng bộ có số đảng viên lớn tập trung tại các khu vực quan trọng.

Sau thành công Hội nghị học tập quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 tổ chức tại Hà Nội, Hội nghị lần này tại Hải Phòng tiếp tục đánh dấu một sự quyết tâm rất cao của Đảng uỷ Tập đoàn trong việc tăng cường công tác tổ chức xây dựng Đảng trong toàn Tập đoàn, khắc phục những khuyết điểm còn tồn tại nếu không được sửa chữa sẽ là thách thức đối với vai trò lãnh đạo của Đảng và sự tồn vong của doanh nghiệp.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Sự, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam nhấn mạnh: Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) có vị trí, ý nghĩa và tầm quan trọng đối với công tác xây dựng Đảng hiện nay. Vì vậy, Hội nghị là dịp để chúng ta tự kiểm điểm những việc đã làm được và chưa làm được, để tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) với tinh thần mới, thái độ mới, công việc này sẽ được làm thường xuyên trên tinh thần phê và tự phê bình một cách chân thành, thẳng thắn, mang tính chiến đấu cao.

Đồng chí Bí thư cũng chỉ rõ những mặt đã làm được cũng như những biểu hiện của các hạn chế trên từng mặt trong công tác xây dựng Đảng, công tác chuyên môn cũng như công tác tổ chức cán bộ của Đảng bộ Tập đoàn và Đảng bộ cơ sở. Đồng chí Bí thư cũng lưu ý những vấn đề cần giải quyết cấp bách trong quá trình chỉ đạo tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) tại Đảng bộ cơ sở  trong thời gian tới.

Ngay sau hội nghị này, Đảng ủy Tập đoàn tiếp tục chỉ đạo làm tốt công tác quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) chú trọng một số vấn đề cấp bách về công tác xây dựng Đảng hiện nay cho các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của cơ quan, đơn vị mình.

Tập đoàn Vinashin sẽ gắn việc thực hiện NQ TƯ 4 với quá trình tái cơ cấu toàn diện Tập đoàn Vinashin mà Đảng, Nhà nước và Chính phủ đề ra. Đồng thời, tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tổ chức triển khai, thực hiện và gắn với cuộc vận động xây dựng chỉnh đốn Đảng, thực hiện tiết kiệm, đẩy mạnh cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, thực hành tiết kiện trong toàn Đảng bộ.

Hội nghị cũng dành cả ngày 19/5/2012 để tập huấn công tác xây dựng Đảng cho các cán bộ chủ chốt của các Đảng bộ khu vực Hải Phòng, Quảng Ninh./.

 

PV Tạp chí Vinashin

.
.
.
.