.
.

Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức cơ sở đảng trong doanh nghiệp

Thứ Ba, 30/10/2018|16:45

Ngày 27/10, tại Hải Dương, Đảng uỷ Khối doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban Đảng ủy Khối doanh nghiệp các tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc lần thứ XVII - năm 2018.

Đến dự, có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Hiển - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương; Đoàn Thị Hồng Nga - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; cùng đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối doanh nghiệp của 19 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc.

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển thông tin khái quát về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Hải Dương tới các đại biểu, đặc biệt hoạt động đầu tư, phát triển của doanh nghiệp; công tác xây dựng Đảng trong tỉnh nói chung, phát triển tổ chức Đảng và đảng viên trong các doanh nghiệp nói riêng.
Đồng chí lưu ý tới đây, Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh không còn hoạt động nhưng công tác Đảng tại các doanh nghiệp cần phải tiếp tục được đổi mới, nâng cao chất lượng. Đồng chí mong muốn các đại biểu thẳng thắn trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, làm rõ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, từ đó đưa ra các giải pháp nâng cao sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên tại các doanh nghiệp.

Với chủ đề “Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức cơ sở đảng trong doanh nghiệp”, đã có 7 ý kiến tham gia thảo luận tại Hội nghị. Các ý kiến chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay, những khó khăn, vướng mắc và đề ra các giải pháp nhằm đổi mới phương thức lãnh đạo của tổ chức cơ sở đảng trong tham gia lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh tại doanh nghiệp; phát huy mạnh mẽ vai trò đồng hành, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của doanh nghiệp. Tăng cường tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng cơ chế khuyến khích phát triển sản xuất, kinh doanh, thu hút đầu tư, hỗ trợ khởi nghiệp; gắn lợi ích của doanh nghiệp với nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ các tỉnh, thành phố.

Các đại biểu tham dự Hội nghị
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Thời gian qua, Đảng ủy Khối doanh nghiệp các tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc luôn chủ động, tích cực tham mưu cho Tỉnh ủy, Thành ủy các giải pháp xây dựng và phát triển Đảng trong doanh nghiệp; kịp thời đề xuất các giải pháp trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, lấy hiệu quả sản xuất, kinh doanh làm trọng tâm.

9 tháng đầu năm 2018, Đảng ủy Khối doanh nghiệp các tỉnh, thành khu vực miền Bắc đã thành lập mới 35 tổ chức Đảng, phát triển hơn 2.000 đảng viên. Các doanh nghiệp thuộc phạm vi lãnh đạo đều sản xuất, kinh doanh ổn định, hiệu quả. Từ đầu năm đến nay, tổng doanh thu của các đơn vị đạt gần 500.000 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước gần 20.000 tỷ đồng, thu nhập bình quân người lao động đạt 7 triệu đồng/người/tháng.

Mặc dù còn khó khăn, song được sự quan tâm của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND các tỉnh, thành phố, sự giúp đỡ của các ngành, địa phương các tỉnh, thành phố tạo môi trường đầu tư thông thoáng, giúp các doanh nghiệp trong khu vực chủ động sản xuất, kinh doanh. Đảng ủy Khối doanh nghiệp các tỉnh, thành phố đã đề ra nhiều giải pháp nhằm đổi mới phương thức lãnh đạo tổ chức cơ sở đảng thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh với phương châm “Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức cơ sở đảng trong doanh nghiệp”; làm tốt vai trò là cầu nối giữa tỉnh với doanh nghiệp, cùng đề ra nhiều giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc giúp doanh nghiệp, nhiều đơn vị đã có những cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, phù hợp với đặc thù của doanh nghiệp. Các cấp ủy, lãnh đạo doanh nghiệp đã nỗ lực phấn đấu khắc phục khó khăn, đề ra nhiều giải pháp, đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất, kinh doanh.

Nhìn chung, các doanh nghiệp tiếp tục duy trì có hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh, nhiều doanh nghiệp đạt mức tăng trưởng cao, đóng góp ngân sách lớn, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, giải quyết việc làm, tăng thu nhập, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động; trật tự an toàn trong doanh nghiệp được giữ vững; tham gia tích cực, có hiệu quả các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội. Công tác xây dựng đảng được tăng cường, vai trò của tổ chức đảng trong các loại hình doanh nghiệp tiếp tục được củng cố và phát huy; các doanh nghiệp trong Đảng bộ Khối doanh nghiệp các tỉnh, thành phố đã góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, an sinh xã hội và công tác xây dựng đảng của địa phương.

P.V

.
.
.
.