.
.

Khai mạc Triển lãm công nghệ đóng tàu, hàng hải & vận tải (Vietship 2012)

Thứ Ba, 28/02/2012|21:41

Sáng 28/02, tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Giảng Võ, Hà Nội) đã diễn ra Lễ Khai mạc Triển lãm quốc tế lần thứ 6 về công nghệ đóng tàu, hàng hải và vận tải (Vietship 2012). Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải; đồng chí Nguyễn Văn Ngọc, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, cùng đại diện lãnh đạo các Bộ: GTVT, Công Thương, Khoa học & Công nghệ, Kế hoạch & Đầu tư…tới dự buổi lễ.

Tham dự Triển lãm có khoảng 200 công ty, trong đó phần lớn là các công ty, tập đoàn quốc tế đến từ những quốc gia có nền công nghiệp tàu thủy phát triển hàng đầu thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Hà Lan, Ba Lan, Phần Lan, Pháp, Thụy Sỹ, Na Uy, Singapore, Nga, Tây Ban Nha… với hơn 300 gian hàng. Triển lãm do Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam (Vinashin Group) và Công ty Quảng cáo và Hội chợ Triển lãm C.I.S Việt Nam phối hợp tổ chức.

Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải cùng các vị đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm Vietship 2012.
Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải cùng các vị đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm Vietship 2012.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải nêu rõ, cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu đã tác động trực tiếp và nặng nề tới ngành hàng hải, đóng tàu và vận tải biển thế giới, trong đó có Việt Nam. Ngoài ra, ngành đóng tàu, vận tải biển của Việt Nam còn gặp nhiều khó khăn trong nội tại của mình về quản lý, tài chính, năng lực công nghệ. Để khắc phục những khó khăn này, Chính phủ đã xây dựng chương trình tái cơ cấu với mục tiêu xây dựng ngành vận tải biển và công nghiệp đóng tàu Việt Nam có năng lực quản lý, quản trị tốt, tiếp thu chuyển giao công nghệ mới, đáp ứng nhu cầu phát triển của đất nước và thực hiện thành công Chiến lược biển Việt Nam trong thời gian tới. Theo đó, trước hết Việt Nam phải thực hiện tái cơ cấu thành công các doanh nghiệp trong ngành đóng tàu, lành mạnh hóa về tài chính cho các doanh nghiệp này.

Các đại biểu dự khai mạc Triển lãm.
Các đại biểu dự khai mạc Triển lãm.

Phó Thủ tướng mong muốn các nhà đầu tư, hàng hải và đóng tàu trên thế giới tham gia vào quá trình này để cùng xây dựng ngành đóng tàu và hàng hải Việt Nam cũng như quốc tế ngày càng phát triển hơn. Phó Thủ tướng nhấn mạnh, với sự nỗ lực hợp tác của các quốc gia, nền kinh tế thế giới sẽ tìm thấy bước phục hồi mạnh mẽ hơn sau giai đoạn khó khăn, cùng với đó ngành công nghiệp đóng tàu và vận tải biển nhất định sẽ phát triển trở lại ở nhịp độ cao hơn. Phó Thủ tướng cũng tin tưởng Vietship 2012 sẽ là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp trong nước trao đổi tìm kiếm các cơ hội phát triển ngành đóng tàu và vận tải biển trong thời gian tới.

Các công ty, tập đoàn đã đem tới triển lãm lần này các cuộc trình diễn công nghệ và thiết bị hàng hải mới nhất trên thế giới. Đây là một trong những lĩnh vực chính mà các tập đoàn quốc tế chào hàng tại Việt Nam như công nghệ vật liệu đóng tàu, các sản phẩm trang bị cho tàu thủy, dịch vụ logistics, nghiên cứu thiết kế và ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật vào thiết kế tàu thủy… Trong khi đó, sản phẩm mà Vinashin mang đến Triển lãm tập trung vào các thế mạnh như tàu hàng rời, tàu container, tàu cỡ nhỏ chở ôtô, chở dầu.

Diễn ra từ ngày 28/2 – 1/3/2012, trong khuôn khổ Vietship 2012 còn có hội thảo chuyên ngành với chủ đề "Thị trường tương lai - Cơ hội và thách thức" và diễn đàn "Các nhà cung cấp” với sự tham gia của các nhà đóng tàu, ngân hàng, cơ quan đăng kiểm, phân cấp tàu biển quốc tế và các nhà cung ứng thiết bị lớn trên thế giới./.

                                                                                                                                    T.T

.
.
.
.