.
.

Mãi mãi niềm tin theo Đảng

Thứ Hai, 01/04/2024|17:37

Chiều 29/3/2024, trong không khí trang trọng và xúc động, Đảng uỷ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam tổ chức Lễ trao Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng tặng đồng chí Dương Tấn Thọ, sinh hoạt tại Chi bộ Phòng Hành chính Tổng hợp, Đảng bộ Trung tâm Hạ tầng mạng miền Nam.

Buổi Lễ được tổ chức tại nhà riêng của đồng chí Dương Tấn Thọ. Các đồng chí: Hoàng Đức Sơn, Phó Bí thư Đảng uỷ Tập đoàn; Nguyễn Quốc Cường, Trưởng ban Tổ chức Đảng uỷ, Thành viên Hội đồng Thành viên Tập đoàn; Nguyễn Việt Long, Uỷ viên BTV Đảng uỷ, Phó Tổng Giám đốc VNPT Net, Giám đốc Trung tâm Hạ tầng mạng miền Nam; đông đảo cán bộ đảng viên, CBCNV VNPT Net2 và Gia đình đồng chí Dương Tấn Thọ dự buổi Lễ.

Đồng chí Dương Tấn Thọ, sinh năm 1965, trưởng thành từ lực lượng công an nhân dân và đã có 29 năm gắn bó với VNPT/VNPT Net. Qua các đơn vị công tác khác nhau, luôn làm công tác bảo vệ; dù làm chức năng tham mưu hay trực tiếp tại địa bàn, đồng chí Dương Tấn Thọ cùng với đồng nghiệp luôn rèn luyện, giữ gìn tư thế, đạo đức tác phong, dũng cảm tiến công trước tội phạm, góp phần bảo đảm an toàn tuyệt đối thiết bị hạ tầng, trụ sở cơ quan, thông tin tài liệu; góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phòng chống cháy nổ. Quá trình công tác, Anh liên tục được các cơ quan quản lý, VNPT/VNPT Net tặng thưởng các danh hiệu và nhiều phần thưởng cao quý.

Các đồng chí: Hoàng Đức Sơn, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Tập đoàn; Nguyễn Quốc Cường, Trưởng ban Tổ chức Đảng uỷ, trao Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng cho đồng chí Dương Tấn Thọ.
Các đồng chí: Hoàng Đức Sơn, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Tập đoàn; Nguyễn Quốc Cường, Trưởng ban Tổ chức Đảng uỷ, trao Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng cho đồng chí Dương Tấn Thọ.

Cuối năm 2023, khi thực hiện khám bệnh định kỳ, Bác sĩ chẩn đoán/kết luận Anh mắc bệnh Ung thư Gan và ở giai đoạn bệnh trở nặng. Các Thầy thuốc, cùng Vợ và các thành viên trong gia đình đã dành cho Anh tình cảm và chăm sóc đặc biệt. Biết rằng mình đã mắc căn bệnh nan y, nhưng Anh vừa cố gắng vừa thuốc thang vừa hoàn thành công việc của cơ quan. Đồng nghiệp sẵn lòng làm thay để Anh được nghỉ ngơi, dưỡng bệnh, nhưng Anh nghị lực vượt lên rủi ro của số phận, sát cánh cùng anh chị em trong từng công việc.

Những ngày trung tuần tháng 3 vừa qua, Bệnh viện đã đành lòng chuyển anh trở về với gia đình để anh có những ngày cuối cùng bên người thân. Trong những thời khắc quý giá của sự sống, Anh vẫn quan tâm tới đồng nghiệp, người thân. Anh vẫn tâm nguyện một điều được mang trên ngực mình tấm Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng (mà nếu bình thường, Anh sẽ được đón nhận vào đúng thời gian là trong dịp 19/5/2024).

Nắm bắt cụ thể thông tin trường hợp đảng viên Dương Tấn Thọ - Đảng bộ Tập đoàn - trực tiếp là đồng chí Hoàng Đức Sơn, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Tập đoàn đã trao đổi với các chức năng của Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương, trực tiếp chỉ đạo việc hoàn tất hồ sơ của đồng chí Dương Tấn Thọ để báo cáo lên Đảng uỷ cấp trên. Ngày 28/3/2024, Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương đã ban hành quyết định (số 1819-QĐ/ĐUK) tặng Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng cho đồng chí Dương Tấn Thọ.

Chia sẻ với đồng nghiệp không may mắc bệnh hiểm nghèo, ngày 18/3/2024, Câu lạc bộ Tấm lòng VNPT Net và Công đoàn VNPT Net2 đã có thư ngỏ gửi CBCNV, đoàn viên, người lao động TCT kêu gọi quyên góp ủng hộ, giúp đỡ Anh Dương Tấn Thọ, người đồng nghiệp, người đàn ông trụ cột trong một gia đình – thanh thản, đối diện với sự nghiệt ngã của số phận và cuộc sống.

Khi bài báo này lên trang, cũng là lúc những nhịp thở của đảng viên Dương Tấn Thọ đã trở nên vô cùng khó khăn và Anh không còn phát âm được nữa…Chỉ còn phía trong tấm áo đồng phục VNPT của Anh là trái tim nóng luôn giữ trọn niềm tin với Đảng, với sự nghiệp phát triển bền vững của VNPT/VNPT Net./.

 Minh Châu

.
.
.
.