.
.

VNPT tham dự Tọa đàm bàn tròn doanh nghiệp Việt Nam - Hoa Kỳ

Thứ Năm, 11/04/2024|14:21

Tiếp theo Chương trình Lãnh đạo cao cấp năm 2024 (VELP, Boston, Hoa Kỳ), ngày 5/4 (giờ địa phương), tại thành phố New York, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã có buổi làm việc với một số doanh nghiệp Hoa Kỳ do Hội đồng kinh doanh vì sự hiểu biết quốc tế (BCIU) chủ trì.

Cùng đi có đồng chí Nguyễn Hoàng Anh, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước; các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an, Văn phòng Chính phủ, Bộ Ngoại giao, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Công Thương, Bộ Tài chính, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Thông tin và Truyền thông, Ngân hàng Nhà nước, lãnh đạo UBND tỉnh Hà Nam, UBND thành phố Hồ Chí Minh.

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái làm việc với một số doanh nghiệp Hoa Kỳ do Hội đồng kinh doanh vì sự hiểu biết quốc tế (BCIU) chủ trì. Ảnh VGP/Trần Mạnh.
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái làm việc với một số doanh nghiệp Hoa Kỳ do Hội đồng kinh doanh vì sự hiểu biết quốc tế (BCIU) chủ trì. Ảnh VGP/Trần Mạnh.

Tại Hội nghị, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) Tô Dũng Thái và lãnh đạo các bộ, ngành, doanh nghiệp Việt Nam đã cùng trao đổi, ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của các doanh nghiệp Hoa Kỳ.

Theo đó, Chủ tịch HĐTV VNPT đã trao đổi với ông Jake Jennings, Giám đốc Chính sách thương mại toàn cầu của Tập đoàn AT&T, để thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực viễn thông quốc tế. VNPT và AT&T đã hợp tác trong lĩnh vực viễn thông quốc tế từ năm 1992. Tháng 12/2021, VNPT và AT&T đã ký thỏa thuận hợp tác cung cấp dịch vụ VPN và Internet quốc tế, bắt đầu phát sinh doanh thu từ năm 2023, dự kiến sẽ tăng trưởng đến gần 400% trong năm 2024.

Chủ tịch HĐTV cũng đã cập nhật về Luật Viễn thông mới, được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam thông qua ngày 24/11/2023 và có hiệu lực từ ngày 01/7/2024 (còn gọi là Luật Viễn thông năm 2023), và một số điểm mới của Luật mà các doanh nghiệp viễn thông quốc tế hoạt động tại Việt Nam như AT&T có thể quan tâm. Hai nhà lãnh đạo cũng đã trao đổi về tình hình triển khai luật An ninh mạng 2018 và quy định đối với doanh nghiệp nước ngoài kinh doanh dịch vụ mạng viễn thông tại Việt Nam.

Kết thúc buổi làm việc, Chủ tịch HĐTV VNPT Tô Dũng Thái và ông Jake Jennings, Giám đốc Chính sách thương mại toàn cầu của Tập đoàn AT&T, đã bày tỏ mong muốn tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa VNPT và AT&T trong lĩnh vực viễn thông trong giai đoạn tới.

P.V

.
.
.
.