.
.

Đoàn công tác của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương thăm, làm việc tại Canada và Mỹ

Thứ Tư, 17/01/2024|16:22

Vừa qua, Đoàn công tác của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương do đồng chí Lê Văn Châu, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương làm Trưởng đoàn đã đi thăm, làm việc tại Canada và Mỹ.

Tham gia Đoàn công tác có đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị của Đảng ủy Khối; các đảng ủy trực thuộc.

Trong chuyến công tác, Đoàn đã làm việc với các cơ quan đại diện của Việt Nam; đối tác, doanh nghiệp của Canada và Mỹ.

Đoàn thăm và làm việc với Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc.
Đoàn công tác của Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương thăm và làm việc với Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc.

Tại các buổi làm việc, Đoàn công tác của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã thông tin với phía bạn về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam trong những năm qua, về Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương và đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp Nhà nước trong Đảng bộ Khối, là lực lượng nòng cốt của nền kinh tế, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của Việt Nam.

Khẳng định nhiều năm qua Canada và Mỹ luôn là đối tác thương mại quan trọng hàng đầu và là một trong những thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam; trong đó Mỹ có tỷ trọng chiếm gần 30% trong tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam. Vì vậy, các doanh nghiệp trong Khối Doanh nghiệp Trung ương mong muốn được hỗ trợ, hợp tác với các cơ quan, doanh nghiệp của Canada và Mỹ về tìm kiếm cơ hội hợp tác và phát triển thương hiệu trong thời gian tới, nhất là trong các lĩnh vực như: hạ tầng, cảng biển, hàng không và nông nghiệp,…

Đoàn công tác của Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương thăm và làm việc với Đại sứ Việt Nam taiij Mỹ
Đoàn công tác của Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ (Washington D.C).

Làm việc với Đại sứ Hoàng Giang, Trưởng phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc và Đại sứ Việt Nam tại Mỹ (Washington D.C) Nguyễn Quốc Dũng, các đồng chí đã thông tin sơ bộ về các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng trong Khối về quy mô, vai trò, vị trí quan trọng trong các lĩnh vực kinh tế đất nước như: năng lượng, bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin, tài chính ngân hàng, công nghiệp, xây dựng, giao thông vận tải, nông lâm nghiệp. Tính đến hết năm 2022, tổng tài sản của các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng trong Khối đạt 3,48 triệu tỷ đồng; tổng tài sản của các ngân hàng đạt 7,61 triệu tỷ đồng; tổng số lao động trong Khối hơn 731 nghìn người;… Trong thời gian tới, Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ tiếp tục trao đổi thông tin cũng như giới thiệu các doanh nghiệp Mỹ xúc tiến đầu tư tại Việt Nam và ngược lại.

Chuyến thăm và làm việc của Đoàn công tác đã thành công tốt đẹp, đạt được mục đích, yêu cầu và nội dung đề ra. Các cuộc trao đổi, làm việc với các đối tác diễn ra thân tình, cởi mở, góp phần thúc đẩy quan hệ và sự phát triển doanh nghiệp của Việt Nam và Canada, Mỹ trên tinh thần hai bên đều có lợi, còn có nhiều tiềm năng, cơ hội phát triển và thể hiện mong muốn tiếp tục trao đổi, sẵn sàng hợp tác trong thời gian tới.

a
Đồng chí Lê Văn Châu, Phó Bí thư Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương tặng quà lưu niệm cho Đại sứ Việt Nam tại Mỹ (Washington D.C) Nguyễn Quốc Dũng.

 

Một số hình ảnh tiêu biểu của Đoàn công tác thăm, làm việc tại Canada và Mỹ:

Đoàn công tác làm việc với Cơ quan phát triển tín dụng xuất khẩu Canada.
Đoàn công tác làm việc với Cơ quan phát triển tín dụng xuất khẩu Canada.

 

a
Đoàn công tác thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ (Washington D.C)

P.V

.
.
.
.