.
.

Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương gặp mặt cán bộ hưu trí nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024

Thứ Năm, 01/02/2024|00:04

Ngày 31/01/2024 (tức ngày 21 tháng Chạp năm Quý Mão), tại Hà Nội, Cơ quan Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã tổ chức buổi gặp mặt cán bộ hưu trí nhân dịp đầu năm mới 2024 và chuẩn bị đón Xuân Giáp Thìn 2024.

Dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Long Hải - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; đồng chí Nguyễn Đức Phong - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối; đồng chí Hồ Xuân Trường - Phó Bí thư Đảng ủy Khối; đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị của Đảng ủy Khối và các đồng chí cán bộ, lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động từng công tác tại Cơ quan Đảng ủy Khối qua các thời kỳ.

Đồng chí Nguyễn Long Hải - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương.
Đồng chí Nguyễn Long Hải - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phát biểu tại buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư Đảng ủy Khối đã thăm hỏi, chúc sức khỏe các đồng chí nguyên là cán bộ công chức, viên chức Khối Kinh tế Trung ương, Cơ quan Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương qua các thời kỳ. Báo cáo tình hình hoạt động của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương trong năm qua, đồng chí Nguyễn Long Hải cho biết, năm 2023 với chủ đề công tác là: “Tập trung xây dựng, củng cố tổ chức bộ máy và đội ngũ cán bộ”, Đảng ủy Khối đã hoàn thành việc sắp xếp mô hình tổ chức đảng của 36/36 đảng bộ, tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong Khối; ban hành hệ thống văn bản đồng bộ với nhiều nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy định về lãnh đạo công tác cán bộ và quản lý đội ngũ cán bộ, đảng viên trong tình hình mới; về tăng cường công tác phát triển đảng viên. Ban hành quy định chức năng, nhiệm vụ, quy chế làm việc; chế độ, chính sách cho cán bộ chuyên trách công tác đảng... để lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong Khối triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng. Công tác tổ chức học tập, quán triệt triển khai Nghị quyết được đổi mới bằng hình thức trực tuyến, đem lại hiệu quả cao, thiết thực, tiết kiệm; cùng với việc định hướng kịp thời công tác chính trị, tư tưởng, dư luận xã hội, tạo sự thống nhất trong Đảng.

Với sự đồng bộ, hiệu quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, các chỉ tiêu kế hoạch năm 2023 của các doanh nghiệp trong Khối đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tổng doanh thu các tập đoàn, tổng công ty trong Khối ước đạt 2 triệu tỷ đồng, vượt 11,7% kế hoạch năm. Lợi nhuận trước thuế của các đơn vị trong Khối ước đạt 198,4 nghìn tỷ đồng, vượt 11,9% kế hoạch năm. Nộp ngân sách nhà nước của các đơn vị trong Khối ước đạt 242,8 nghìn tỷ đồng, vượt 29,7% kế hoạch năm. Các doanh nghiệp trong Khối triển khai tốt chương trình an sinh xã hội với tổng số tiền đạt 2.566 tỷ đồng., trong đó, các đơn vị kinh doanh tốt như: PVN, TKV, các ngân hàng thương mại, Petrolimex, ACV…

đồng chí Trần Văn Tuấn - nguyên Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối, Trưởng Ban liên lạc hưu trí đã báo cáo về kết quả hoạt động năm 2023 của Ban.
Đồng chí Trần Văn Tuấn - Nguyên Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối, Trưởng Ban liên lạc hưu trí đã báo cáo về kết quả hoạt động năm 2023 của Ban.

Phấn khởi trước những thành tích đã đạt được của Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương, đồng chí Trần Văn Tuấn - nguyên Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối, Trưởng Ban liên lạc hưu trí đã báo cáo về kết quả hoạt động năm 2023 của Ban, thông tin về tình hình sức khỏe, tâm tư tình cảm của các cán bộ hưu trí qua nhiều thời kỳ; bày tỏ mong muốn tiếp tục đóng góp ý kiến, kinh nghiệm vào sự phát triển chung của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương nói riêng và kinh tế đất nước nói chung.

Thay mặt lãnh đạo Đảng ủy Khối, đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư Đảng ủy Khối đã trân trọng và cảm ơn sâu sắc những đóng góp của các thế hệ cán bộ qua nhiều thời kỳ đối với những kết quả quan trọng mà Đảng ủy Khối đã đạt được. Đồng chí đề nghị Văn phòng và các ban, đơn vị Đảng ủy Khối phải luôn giữ mối liên hệ chặt chẽ với các đồng chí nguyên Thường trực Đảng ủy Khối và các đồng chí cán bộ hưu trí để kịp thời tiếp nhận các ý kiến đóng góp của các đồng chí vào các hoạt động của Đảng bộ Khối, cũng như nắm bắt tình hình sức khỏe, điều kiện cuộc sống để kịp thời động viên, chia sẻ, đồng hành với các đồng chí. Đây cũng là truyền thống tốt đẹp, có ý nghĩa thiết thực, là nét văn hóa được Cơ quan Đảng ủy Khối duy trì thực hiện trong nhiều năm qua.

Thay mặt Thường trực Đảng ủy Khối, đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối kính chúc các đồng chí nguyên lãnh đạo, cán bộ hưu trí Cơ quan Đảng ủy Khối luôn dồi dào sức khỏe, cùng gia đình đón Tết Giáp Thìn 2024 an vui, hạnh phúc.

Nhân dịp này, Cơ quan Đảng ủy Khối đã chúc thọ các cán bộ hưu trí và chúc mừng, trao tặng phẩm đối với các đồng chí nhận Huy hiệu Đảng năm 2023.

Một số hình ảnh tại buổi gặp mặt:

Quang cảnh buổi gặp mặt.
Quang cảnh buổi gặp mặt.

 

Đồng chí Nguyễn Long Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương chủ trì Hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương chúc thọ cáccác cán bộ hưu trí.

 

Các đồng chí Thường trực Đảng uỷ Khối và lãnh đạo các ban, đơn vị của Đảng uỷ Khối ký giao ước thi đua.
Các đồng chí Thường trực Đảng uỷ Khối tặng quà cho các đồng chínhận Huy hiệu Đảng năm 2023.

 

a
Chụp ảnh lưu niệm.

 P.Đ

.
.
.
.